หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2558

N'zonzi: hàng thải Premier League, mãnh hổ La Liga

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Jorge Sampaoli, Sevilla đã có những thành công đáng kể ở La Liga. Thành công không chỉ của riêng ai mà của cả đội bóng Đỏ - Trắng, tuy nhiên không ai có thể phủ nhận những gì mà người hùng đến từ đất nước Pháp, Steven N’Zonzi đã đóng góp vào sự thành công của Sevilla trên đấu trường La Liga. Mặc dù cách đây không lâu, chân sút 29 tuổi này từng bị coi là hàng thải của đấu trường Premier League.
Tên đầy đủ là Steven N'Kemboanza Mike Nzonzi, sinh ngày 15/12/1988 tại Pháp. Hiện anh đang là cầu thủ chuyên nghiệp thi đấu cho Sevilla và đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp.
Anh bắt đầu sự nghiệp ở đội hạng hai của Ligue là Amiens. Năm 2009, anh chuyển đến Blackburn Rovers ở Premier League với giá 650.000 bảng. Sau 3 mùa giải, đội bóng rớt xuống hạng 3, anh đã ra nhập Stoke City với giá 3 triệu bảng. Mùa hè năm 2015, anh chuyển đến Sevilla với mức phí 7 triệu bảng và đang thi đấu với phong độ rất tốt và ổn định.
Dưới thời Sampaoli, sự thay đổi lớn nhất của Sevilla là khả năng cầm bóng, đá trực diện cùng những pha bật tường đa dạng. Cùng với những đội bóng lớn Barcelona, Real Madrid và Las Palmas, Sevilla là một trong bốn Câu lạc bộ đã vượt mốc 10.000 đường chuyền chính xác. Cụ thể, Sevilla đã đạt số đường truyền thành công là 10.100.
Jorge Sampaoli, huấn luyện viên của CLB Sevilla.
Jorge Sampaoli, huấn luyện viên của CLB Sevilla.
Một trong các nhân tố quan trọng để Sampaoli có thể xây dựng thành công lối đá năng động cho đội bóng đỏ - trắng là chân sút N’Zonzi. Cách đây không lâu, các fan hâm mộ của Sevilla đã từng rất hào hứng trước lối chơi bóng của Grzegorz Krychowiak, cầu thủ đã chuyển sang PSG thi đấu thì nay họ còn được chứng kiến một lối đá toàn diện hơn thế. N’Zonzi đang đảm nhiệm vai trò đánh chặn, điều phối bóng cũng như phát động tấn công.
Tính đến hiện tại, chân sút người Pháp sinh năm 1988 đã có tới 1.487 đường chuyền chính xác. Một con số mà không có bất kỳ cầu thủ nào ở La Liga có thể sánh ngang với thành tích của N’Zonzi. Ngay cả Toni Kroos, chân sút người Đức sinh năm 1990 được mệnh danh là “vua chuyền bóng” cũng chỉ mới có 1.226 đường chuyền chính xác (không kể trận đấu Villarreal).
Steven N’Zonzi đang tỏa sáng trong màu áo của câu lạc bộ Sevilla.
Steven N’Zonzi đang tỏa sáng trong màu áo của câu lạc bộ Sevilla.
Cho dù cách đá của Sevilla là như thế nào thì dường như mọi pha bóng đều đi qua vị trí của chân sút người Pháp này. Tiền vệ sinh năm 1988 có khả năng điều phối bóng rất tốt, đầu tiên là tạo ra thế cân bằng cho cả đội, sau đó anh điều tiết cả đội Sevilla tấn công hay chủ động cầm chân kéo giãn đối thủ.
Không chỉ có vậy, dấu ấn của N’Zonzi còn thể hiện bằng con số 159 lần đoạt bóng. Trong lối đá của Sevilla, tiền vệ 29 tuổi người Pháp như một mãnh hổ thực thụ. N’Zonzi có khả năng tham gia tấn công rất đáng chú ý. Tại La Liga, chân sút này đã có 9 lần dứt điểm chính xác cộng thêm 2 pha lập công.
Ở Stoke City, N’zonzi không hề được chào đón trên đấu trường Premier League.
Ở Stoke City, N’zonzi không hề được chào đón trên đấu trường Premier League.
Trước khi trở thành mãnh hổ ở đấu trường La Liga, N’Zonzi đã không được chào đón tại Premier League. Mùa chuyển nhượng năm 2015, khi Sevilla đưa ra mức đề nghị 10 triệu euro (tương đương 7 triệu bảng), Stoke City đã gật đầu ngay lập tức bởi không đội bóng Anh nào có thể đưa mức giá tương tự.
N’Zonzi vừa gia hạn hợp đồng với Sevilla đến năm 2020 và nâng mức phá vỡ hợp đồng lên gấp đôi, tức là 40 triệu euro (trước đó là 20 triệu euro). Sự kiện này diễn ra cách đây tròn 1 tháng. N’Zonzi đang là món hời thực sự của đội bóng Đỏ-trắng. Và rất nhiều câu lạc bộ lớn đang sẵn sàng bỏ tiền để chuộc hợp đồng của N’Zonzi vào cuối mùa giải này.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น