หน้าเว็บ

วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2557

N'Zonzi đang trở thành hàng hot

Từng là thành viên của đội bóng hạng 3 ở Anh, ít ai có thể ngời cầu thủ bắt đầu sự nghiệp bóng đá ở tuổi 27, Steven N'Zonzi có thể trở thành ngôi sao sáng trên bầu trời Sevilla sau một vài năm. Giờ đây, không chỉ có câu lạc bộ chủ quản muốn ký tiếp hợp đồng với cầu thủ người Pháp mà Barcelona hay Chelsea cũng dòm ngó đến anh. Biết đâu một ngày nào đó, N'Zonzi sẽ chuyển đến sân vận động Camp Nou để thi đấu.
Steven N'Zonzi đã những bước tiến bộ lớn trong mùa giải này.
Steven N'Zonzi đã những bước tiến bộ lớn trong mùa giải này.
Ở tuổi 27, Steven N'Zonzi mới bắt đầu sự nghiệp của mình ở CLB Amiens, một đội bóng hạng hai tại Pháp. Sau đó, anh chuyển sang thi đấu cho Blackburn, câu lạc bộ này sau đó đã phải xuống chơi ở hạng ba của Anh. Nhưng dù sao, N'Zonzi vẫn giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất và là ngôi sao trong đội bóng của Chiến lược gia Sam Allardyce khi đó.
Vào năm 2012, khi Blackburn xuống hạng N'Zonzi đã chia tay CLB để đến Stoke City thi đấu. Trong quá trình gắn bó với The Potters, N'Zonzi luôn gây ấn tượng tốt. Và sau 3 năm gắn bó, anh lại tiếp tục đề nghị CLB cho mình được ra đi và chân sút người Pháp được Stoke bán đến Sevilla với mức giá 9 triệu euro.
Là một tiền vệ phòng ngự có thử lực và thể hình tốt, Steven N'Zonzi luôn thi đấu bằng sự nhiệt huyết cao nhất. Chân sút sinh năm 1988 này không chỉ có kĩ thuật tuyệt vời mà cả chiến thuật thi đấu cũng rất thông minh. Ngôi sao người Pháp cũng được đánh giá cao ở khả năng phân phối bóng. Thật không khó hiểu khi N'Zonzi được so sánh với cựu tuyển thủ người Pháp, Patrick Vieira.
Dù là chơi dưới thời đại nào, Unai Emery hay Jorge Sampaoli, thì Steven N'Zonzi vẫn luôn khẳng định được tài năng trời phú của mình. Với một tầm vóc cao lớn, sải chân dài và nền tảng thể lực tốt, N'Zonzi luôn hoàn thành tốt hai nhiệm vụ: Phòng ngự và tấn công. Tinh trung bình, mỗi lần ra sân của N'Zonzi sẽ có đến 74.7 đường chuyền được phát ra và 2.8 pha đánh chặn. Tất cả những gì anh thể hiện đã giúp anh có được sự quan tâm của Barca và Chelsea hay một số đội bóng lớn của châu Âu.
N'Zonzi đang là mục tiêu của Barcelona và Chelsea.
N'Zonzi đang là mục tiêu của Barcelona và Chelsea.
Đội chủ sân Nou Camp đang tìm kiếm một tiền vệ có thể san sẻ trách nhiệm với Sergio Busquets ở tuyến giữa và Steven N'Zonzi chính là phương án tối ưu.
Một bảng so sánh đã được lập ra giữa N'Zonzi và Busquets trong 16 trận vừa qua tại mùa 2016-17. Busquets đã tạo ra 6 cơ hội, với tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 91,3%, 28 lần đánh chặn, 48 lần tắc bóng, không chiến thắng 81 lần, phá bóng 6 lần, chạm bóng 1.179 lần nhưng chưa có bàn thắng nào được ghi (đây là điểm yếu duy nhất của tiền vệ này). Trong khi đó, ngôi sao mới nổi người Pháp đã tạo ra 8 cơ hội, với tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 89,5%, 23 lần đánh chặn, tắc bóng 28 lần, không chiến thắng 98 lần, phá bóng 21 lần, chạm bóng 1.452 lần và hơn hết là ghi được 3 bàn thắng. Những con số biết nói đã cho thể hiện được N'Zonzi là cầu thủ chất lượng như thế nào.
"Thật vui khi biết rằng Barca, một trong những CLB tốt nhất trên thế giới đã xem tôi thi đấu", N'Zonzi chia sẻ. "Tôi đang rất tập trung tại Sevilla. Tôi rất yêu CLB này, yêu những người hâm mộ, yêu thành phố và bản thân tôi cảm thấy rất tuyệt vời. Đối với tôi điều quan trọng nhất là được chơi bóng và và ở Sevilla, tôi đang làm điều đó. "
Liệu Sevilla có thể giữ chân ngôi sao người Pháp không?
Liệu Sevilla có thể giữ chân ngôi sao người Pháp không?
Một bản hợp đồng mới đã được Sevilla soạn thảo và chỉ chờ N'Zonzi ký vào thôi. Là một trong các đội bóng có thứ hạng cao ở La Liga, chỉ kém Barca 2 điểm, Sevilla hoàn toàn có thể thuyết phục N'Zonzi được ở lại. Trên mặt trận Champions League, dù để thua Juventus 1-3 nhưng đội bóng của Chiến lược gia Sampaoli vẫn có cơ hội lớn để đi tiếp.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น